Ngày đăng 02/12/2019 | 01:45 PM 

Mô hình 3S ERP – Giải pháp quản trị hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (Phần 1)

(NSCL) Hiện nay, rất nhiều nhà sản xuất đều cho rằng ERP (Enterprise Resource Planning – Hệ thống hoạch định tài nguyên doanh nghiệp) chỉ thích hợp để áp dụng cho những tổ chức lớn với hệ thống máy tính hiện đại để đáp ứng được nhu cầu thu thập dữ liệu từ mọi khu vực, phòng ban. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. ERP cũng có những phần mềm chuyên trách được thiết kế để phù hợp với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, điển hình như 3S ERP.


Ảnh minh họa

Phần mềm 3S ERP kết hợp toàn bộ các hệ thống riêng lẻ vào chung một chương trình phần mềm tích hợp, chạy trên một cơ sở dữ liệu để các bộ phận có thể dễ dàng chia sẻ thông tin và tương tác với nhau. Dưới đây là một số phân hệ liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất và thương mại được tích hợp trong 3S ERP:

Quản lý sản xuất

Cải thiện hiệu quả sản xuất luôn là mục tiêu chung của mọi nhà quản lý. Thông qua dữ liệu có được từ 3S ERP, ban lãnh có thể thiết lập một kế hoạch để tối ưu hóa quy trình, hạn chế rủi ro và nâng cao hiệu quả sản xuất. Trong phân hệ này, 3S ERP hỗ trợ: khai báo và quản lý hệ thống nguyên vật liệu; hoạch định nhu cầu vật tư; cập nhật và kiểm soát tiến độ sản xuất; thống kê sản lượng theo kế hoạch sản xuất/lệnh sản xuất, vận hành quy trình kiểm tra/đánh giá chất lượng sản phẩm; kiểm soát tiêu hao vật tư,…
Quản lý kho, vật tư và hàng tồn kho

Phân hệ này quản lý các các thông tin về nguyên vật liệu, hàng hoá và kho tương ứng, các giao dịch kho như nhập kho, xuất kho, chuyển kho, hàng trả lại… Phân hệ Quản lý kho trong phần mềm 3S ERP trợ giúp doanh nghiệp kiểm soát về giá trị, số lượng vật tư, hàng hóa tồn kho, việc luân chuyển, sử dụng vật tư, tránh thiệt hại trong lưu trữ. Từ đó, nhà quản lý có thể lập và kiểm soát phiếu nhập/xuất vật tư, hàng hóa trong sản xuất và lưu thông. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, Phần mềm 3S ERP thường được tích hợp với thiết bị quét QR code để tối ưu hóa khả năng quản lý dòng chảy hàng hóa.
Quản lý bán hàng

Phân hệ này cho phép doanh nghiệp quản lí các quy trình bán hàng một cách linh hoạt, cung cấp số liệu kịp thời, góp phần tăng khả năng thực hiện đúng hạn các đơn hàng của khách hàng, tự động hóa quy trình từ bán hàng đến thu tiền, góp phần làm giảm các chi phí bán hàng và thực hiện đơn hàng. Thông qua 3S ERP, các doanh nghiệp thương mại quy mô nhỏ có thể dễ dàng kiểm soát được quy trình bán hàng, thống kê được lượng tiêu thụ của từng loại mặt hàng và lập bản đồ định hướng nhu cầu khách hàng.

(Còn tiếp)
Theo nscl.vn
Lượt xem: 1  |  Chia sẻ: 0

Tin cùng chuyên mục